AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Giấy decal in nhãn mã vạch dùng để in barcode và thông tin sản phẩm

Share & Comment

 Giấy decal in mã vạch dùng để in barcode và thông tin sản phẩm. Vậy barcode là gì?




Barcode là một đại diện có thể đọc được bằng máy quang học của dữ liệu liên quan đến đối tượng mà nó được gắn vào. Ban đầu, barcode biểu thị dữ liệu một cách có hệ thống bằng cách thay đổi độ rộng và khoảng cách của các đường thẳng song song và có thể được gọi là tuyến tính hoặc một chiều (1D). Sau đó, chúng phát triển thành hình chữ nhật, dấu chấm, hình lục giác và các mẫu hình học khác theo hai chiều (2D). Mặc dù các hệ thống 2D sử dụng nhiều loại ký hiệu, nhưng chúng thường được gọi là barcode. Barcode ban đầu được quét bằng máy quét quang học đặc biệt được gọi là máy đọc barcode. Sau đó, máy quét và phần mềm thông dịch đã có sẵn trên các thiết bị bao gồm máy in để bàn và điện thoại thông minh.

Việc sử dụng sớm một loại barcode trong bối cảnh công nghiệp đã được Hiệp hội Đường sắt Hoa Kỳ tài trợ vào cuối những năm 1960.

 Được phát triển bởi General Telephone and Electronics (GTE) và được gọi là KarTrak ACI (Nhận dạng ô tô tự động), chương trình này liên quan đến việc đặt các sọc màu theo nhiều cách kết hợp khác nhau trên các tấm thép được dán vào các cạnh của toa xe đường sắt. Hai tấm biển được sử dụng cho mỗi xe ô tô, mỗi tấm một bên, với sự sắp xếp của các sọc màu đại diện cho những thứ như quyền sở hữu, loại thiết bị và số nhận dạng. [1] Ví dụ, các tấm biển này được "đọc" bởi một máy quét bên đường đặt ở lối vào bãi phân loại khi chiếc xe đang di chuyển qua. Dự án đã bị bỏ dở sau khoảng mười năm vì hệ thống tỏ ra không đáng tin cậy sau khi sử dụng lâu dài tại hiện trường.

Barcode trở nên thành công về mặt thương mại khi chúng được sử dụng để tự động hóa hệ thống thanh toán trong siêu thị, một nhiệm vụ mà chúng đã trở nên gần như phổ biến.

 Việc sử dụng chúng đã lan rộng sang nhiều nhiệm vụ khác thường được gọi chung là nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động (AIDC). Lần quét đầu tiên barcode Mã Sản phẩm Phổ thông (UPC) phổ biến hiện nay là trên một gói kẹo cao su của Công ty Wrigley vào tháng 6 năm 1974.

Các hệ thống khác đã xâm nhập vào thị trường AIDC, nhưng tính đơn giản, phổ biến và chi phí thấp của barcode đã hạn chế vai trò của các hệ thống khác này cho đến những năm 2000 (thập kỷ), hơn 40 năm sau khi mã vạch thương mại ra đời, với sự ra đời của các công nghệ như nhận dạng tần số vô tuyến hoặc RFID. Ngày nay với các sản phẩm được cung cấp trên thị trường hầu hết đều có dán giấy decal in mã vạch barcode để xác định nguồn gốc của sản phẩm đến tay người tiêu dùng

Tags: , , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Cty TNHH Đầu tư Phát triển VTN

Địa chỉ: 106/781 Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Gò Vấp, HCM - Tel: 08. 625 73 590 - Hotline: 0938 610 949 - Sales: 0938 670 949

barcodevtn@barcodevtn.com

Liên lạc với chúng tôi qua email

Tại sao lại chọn VTN?

Công ty TNHH TM Đầu tư Phát triển VTN được thành lập tháng 05 năm 2014 với tiêu chí mang đến cho khách hàng giải pháp kinh doanh tối ưu nhất. Chúng tôi cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý ứng dụng mã vạch, viết phần mềm theo yêu cầu, thiết kế phần mềm theo yêu và phân phối máy in mã vạch, máy quét mã vạch, máy kiểm kho, giấy in mã vạch (giấy decal in mã vạch), mực in mã vạch (ribbon in mã vạch) được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng.
Copyright © Mực in mã vạch | Ribbon in mã vạch | Chính hãng 100% | Thiết kế và chỉnh sửa bởi Bít tuốt
Chia sẻ bởi