AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2020

Ribbon mực in mã vạch giúp kéo dài tuổi thọ máy in

Share & Comment

Mực in mã vạch giúp kéo dài tuổi thọ máy in. Làm thế nào để có được nhiều cuộc sống hơn từ đầu in máy in nhiệt của bạn

Một máy in nhiệt được sử dụng để in barcode áp dụng nhiệt để tạo ra hình ảnh. Cho dù bạn sử dụng phương pháp truyền nhiệt trực tiếp hay truyền nhiệt, cả hai loại máy in đều dựa vào đầu ghi là nguồn nhiệt. Nếu đầu in không hoạt động chính xác, chất lượng in bị ảnh hưởng.



Một đầu ghi bao gồm 203, 300 hoặc lên đến 600 phần tử gia nhiệt điện trở trên mỗi inch tuyến tính (số chấm trên mỗi inch hoặc dpi). Các phần tử này nóng lên và tiếp xúc với phương tiện nhãn (in nhiệt trực tiếp) hoặc ruy băng truyền nhiệt (trong in truyền nhiệt) để tạo thành hình ảnh.

Đầu ghi là bộ phận nhạy cảm và đắt tiền nhất trên máy nhiệt của bạn, vì vậy, một ý tưởng tốt là thực hiện các bước cần thiết để kéo dài tuổi thọ của đầu ghi. Tuy nhiên, trung bình, chỉ có khoảng 20 phần trăm chủ sở hữu máy nhiệt tuân thủ các khuyến nghị của nhà sản xuất để làm sạch và bảo trì.

 Nếu bạn sẽ đầu tư vào một máy nhiệt, hãy thực hiện một vài bước đơn giản để có thêm tuổi thọ từ đầu ghi máy in nhiệt của bạn.


1. Làm sạch nó thường xuyên. Thực hiện theo các hướng dẫn của nhà sản xuất và làm sạch đầu ghi của bạn thường xuyên. Một nguyên tắc nhỏ là làm sạch đầu in trên máy in nhiệt của bạn mỗi khi bạn thay đổi cuộn nhãn hoặc mực in mã vạch. Sử dụng các vật dụng làm sạch được đề xuất bởi nhà sản xuất để tránh nhiễm bẩn hoặc mài mòn.

2. Sử dụng phương tiện truyền thông chất lượng. Sử dụng giấy decal in nhãn mã vạch (bao gồm cả chất kết dính) được khuyến nghị cho máy in của bạn. Sự lựa chọn không chỉ tạo ra barcode chất lượng cao hơn mà còn cho phép bạn chạy máy in nhiệt ở cài đặt năng lượng thấp hơn, giúp duy trì tuổi thọ đầu ghi. Ngoài ra, phương tiện truyền thông chất lượng kém hơn có thể lắng đọng bụi và mảnh vụn sẽ làm trầy xước hoặc mài mòn lớp phủ bảo vệ trên các bộ phận làm nóng. Sau khi lớp phủ bị hỏng, các yếu tố làm nóng nhanh chóng bị phá hủy và dẫn đến chất lượng in bị chê bai. Hãy nhớ rằng phương tiện truyền nhiệt trực tiếp gây ra ma sát làm hao mòn sớm các bộ phận gia nhiệt của đầu in, so với in truyền nhiệt nơi ruy băng bảo vệ đầu in khỏi tiếp xúc trực tiếp với phương tiện nhãn. Tùy vào nhu cầu bạn nên chọn chất liệu ribbon phù hợp ribbon in mã vạch wax resin, wax, resin

3. Làm sạch trục lăn. Bụi từ giấy có thể tích tụ trên cả trục lăn và đầu in trong máy in nhiệt của bạn. Định kỳ làm sạch trục lăn bằng cách lau cẩn thận bằng vải không có xơ được xử lý bằng cồn isopropyl.

4. Đặt áp suất đầu in chính xác. Để kéo dài tuổi thọ của đầu in, hãy thực hiện theo các cài đặt độ tối và áp suất được nhà sản xuất khuyến nghị nếu bạn có máy in nhiệt với các cài đặt có thể điều chỉnh. Không tự động đặt nó ở cài đặt tối nhất vì nhiệt độ cao hơn gây ra lỗi phần tử in sớm và áp suất cao nhất gây ra ma sát nhiều hơn trên đầu in, điều này cũng gây ra sự mài mòn sớm.

5. Sử dụng tốc độ in bạn cần. Nếu bạn không cần máy in nhiệt để chạy ở tốc độ tối đa, hãy hạ thấp cài đặt và khớp với tốc độ được đề xuất cho phương tiện bạn sử dụng.

6. Che máy in khi không sử dụng. Bạn có thể bảo vệ đầu in khỏi tiếp xúc với bụi và các chất gây ô nhiễm có thể bằng cách đặt một lớp bảo vệ trên máy in nhiệt bất cứ khi nào bạn không in với nó.

7. Don chạm vào bề mặt phần tử đầu in. Khu vực này rất nhạy cảm và có thể dễ dàng bị ô nhiễm. Don lồng tiếp cận và xử lý bề mặt của đầu in. Khi vệ sinh, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, bao gồm loại bỏ bất kỳ đồ trang sức nào có thể làm trầy đầu in và sử dụng dây đeo nối đất để ngăn tĩnh điện tiếp xúc với bộ phận.

Hãy chú ý đến chất lượng in để bạn có thể nhận ra những dấu hiệu sớm của các vấn đề tiềm ẩn.
Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể nhận được lợi tức cao hơn từ khoản đầu tư máy in nhiệt của mình. Nếu bạn không muốn tự bảo trì, hãy trả tiền cho một hợp đồng dịch vụ. Nó cũng rất đáng tiền để bảo vệ máy in khỏi hao mòn không cần thiết.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc bảo trì máy in và đầu in đúng cách, vui lòng liên hệ với chúng tôi
Tags: , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Cty TNHH Đầu tư Phát triển VTN

Địa chỉ: 106/781 Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Gò Vấp, HCM - Tel: 08. 625 73 590 - Hotline: 0938 610 949 - Sales: 0938 670 949

barcodevtn@barcodevtn.com

Liên lạc với chúng tôi qua email

Tại sao lại chọn VTN?

Công ty TNHH TM Đầu tư Phát triển VTN được thành lập tháng 05 năm 2014 với tiêu chí mang đến cho khách hàng giải pháp kinh doanh tối ưu nhất. Chúng tôi cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý ứng dụng mã vạch, viết phần mềm theo yêu cầu, thiết kế phần mềm theo yêu và phân phối máy in mã vạch, máy quét mã vạch, máy kiểm kho, giấy in mã vạch (giấy decal in mã vạch), mực in mã vạch (ribbon in mã vạch) được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng.
Copyright © Mực in mã vạch | Ribbon in mã vạch | Chính hãng 100% | Thiết kế và chỉnh sửa bởi Bít tuốt
Chia sẻ bởi