AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Giấy decal in tem nhãn mã vạch data matrix barcode

Share & Comment

Giấy in mã vạch sử dụng để in barcode Data matrix 


Mã vạch hay còn gọi là barcode có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi: trên bao bì thực phẩm trong siêu thị, trên các gói vận chuyển trong hậu cần và trên các bộ phận thành phần trong các nhà máy công nghiệp. Không có gì lạ, bởi vì chúng là một công cụ thiết yếu để nhận dạng tự động và thu thập dữ liệu (AIDC). Quét decal tem nhãn mã vạch bằng thiết bị nhanh hơn nhiều so với nhập thông tin vào hệ thống bằng tay. Ngoài ra, nó dẫn đến ít lỗi hơn vì máy đơn giản là đáng tin cậy hơn trong nhiệm vụ này.


Tuy nhiên, không phải tất cả các barcode đều giống nhau. Trong số đó có một vai trò quan trọng trong nhiều ứng dụng công nghiệp như Đánh dấu phần trực tiếp (DPM): Data matrix. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về lợi ích cụ thể của nó.


Data matrix, barcode, QR - sự khác biệt là gì?


Có nhiều loại barcode khác nhau. Chúng có thể được chia thành:
Barcode một chiều (1D) trong đó dữ liệu được mã hóa theo một hướng duy nhất và
Barcode hai chiều (2D) mã hóa dữ liệu dưới dạng một khu vực theo hai hướng.
Barcode một chiều như mã EAN bao gồm các chiều rộng và khoảng cách khác nhau của các đường song song. Chúng còn được gọi là barcode tuyến tính.

Cũng giống như code QR, Data matrix là Barcode 2D. Chúng thường có hình vuông và mã hóa thông tin dưới dạng các chấm đen và trắng vuông, được in trên thùng carton hoặc bề mặt giấy in tem nhãn barcode. Nó có thể mã hóa tối đa 1556 byte hoặc tối đa 3116 chữ số. Ở một cạnh bạn cũng sẽ thấy một mẫu công cụ tìm hình chữ L bao gồm hai đường viền liền kề. Phần này giúp máy quét xác định vị trí và định hướng mã Ma trận dữ liệu.

Data matrix
QR code (mã vạch 2D)
Code EAN
Barcode 1D truyền thống (mã EAN)

Data matrix và lợi thế của chúng



Lợi ích cụ thể của Data matrix là gì? Có phải họ giỏi hơn so với barcode truyền thống? Hãy để có một cái nhìn gần hơn:
Mật độ dữ liệu cao hơn có nghĩa là chúng chiếm ít không gian hơn
Chúng có khả năng chịu lỗi cao hơn tới 30%
Độ tương phản thấp hơn nhiều là đủ để dễ đọc
Chúng có thể được đọc ở bất kỳ vị trí nào (0-360 °)

khả năng mã hóa một số lượng lớn các ký tự trong một khu vực nhỏ tới vài mm, Data matrix chiếm ít không gian hơn các barcode khác. Do đó, chúng đặc biệt phù hợp để đánh dấu trên các sản phẩm rất nhỏ và bề mặt tròn. Kích thước của chúng về cơ bản chỉ bị giới hạn bởi máy in đang sử dụng - có thể là máy in phun, máy in laser hoặc máy in nhãn. Rất nhỏ và kín đáo, Data matrix thậm chí sẽ không thu hút bất kỳ sự chú ý nào của người tiêu dùng. Khi kích thước nhỏ, chúng cũng có tác dụng phụ tích cực là tiết kiệm vật tư tiêu hao như nhãn hoặc mực và dung môi.

Một ưu điểm lớn khác: Data matrix có một phương pháp tích hợp để sửa lỗi tự động. Ngay cả khi có tới 30% bề mặt bị phá hủy, các thuật toán mạnh mẽ vẫn đảm bảo giải mã thành công!

 Data matrix cũng dễ dàng hơn nhiều về khả năng đọc: Độ tương phản chỉ 20% có thể là đủ trong khi barcode tuyến tính phải có độ tương phản cao ít nhất 80% cho máy quét. Điều này có nghĩa là, ví dụ, tự do hơn trong thiết kế với màu barcode, nếu không sẽ là nguồn phổ biến của lỗi barcode.

Để đọc Data matrix máy quét camera chủ yếu được sử dụng. Họ sẽ nắm bắt mã theo hai hướng, bất kể định hướng. Nói cách khác: Nó không phải là vấn đề mà cách biểu tượng Data matrix được bật khi nó được quét. Khá thiết thực!

Nhược điểm có thể có của Data matrix


Máy quét mã vạch thông thường chỉ chụp các dòng tuyến tính, khiến chúng không phù hợp để đọc barcode 2D như Data matrix. Thay vào đó, bạn sẽ cần máy quét camera cụ thể có thể đắt hơn. Tuy nhiên, điều này không phải là một bất lợi: Những máy quét camera cũng có thể đọc barcode 1D truyền thống. Đầu tư vào công nghệ mới hơn chắc chắn là một quyết định tốt!

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng Data matrix và các barcode khác có lợi trong sản xuất và hậu cần của bạn?
Tags: , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Cty TNHH Đầu tư Phát triển VTN

Địa chỉ: 106/781 Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Gò Vấp, HCM - Tel: 08. 625 73 590 - Hotline: 0938 610 949 - Sales: 0938 670 949

barcodevtn@barcodevtn.com

Liên lạc với chúng tôi qua email

Tại sao lại chọn VTN?

Công ty TNHH TM Đầu tư Phát triển VTN được thành lập tháng 05 năm 2014 với tiêu chí mang đến cho khách hàng giải pháp kinh doanh tối ưu nhất. Chúng tôi cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý ứng dụng mã vạch, viết phần mềm theo yêu cầu, thiết kế phần mềm theo yêu và phân phối máy in mã vạch, máy quét mã vạch, máy kiểm kho, giấy in mã vạch (giấy decal in mã vạch), mực in mã vạch (ribbon in mã vạch) được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng.
Copyright © Mực in mã vạch | Ribbon in mã vạch | Chính hãng 100% | Thiết kế và chỉnh sửa bởi Bít tuốt
Chia sẻ bởi