AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Ribbon mực in mã vạch và những vấn đề thường gặp trong in ấn

Share & Comment

Mực in mã vạch là phụ kiện in quan trọng trong in ấn tem nhãn mã vạch nhiệt, để tạo ra tem nhãn sử dụng trong quá trình lưu kho dài hạn, Mực in bao gồm các chất liệu: mực in mã vạch wax, wax resin, resin, dù là chất liệu nào đi nữa trong quá trình in ấn người dùng thường hay gặp những vấn đề về mực in và cần những giải pháp để khắc phục. Sau đây là giải pháp thảo luận về việc giải quyết các triệu chứng liên quan đến các vấn đề sau:

Ribbon bị lỗi
Lỗi Ribbon
Không phát hiện ra mực in
Mực thường bị nhăn gây ra các đường chéo ngẫu nhiên trên tem nhãn
Ribbon bị đình trệ hoặc dính
Mực in bị rách

- Cách giải quyết:

Máy in có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng in ấn. Việc in có thể được thực hiện có và không có cuộn mực in mã vạch và đối với mỗi phương pháp, máy in (và trình điều khiển / phần mềm) phải được cấu hình đúng. Thuật ngữ phổ biến nhất được sử dụng khi có mực in là bắt buộc là Truyền nhiệt, trong khi Trực tiếp nhiệt trực tiếp đề cập đến các ứng dụng không sử dụng cuộn ribbon. Đối với các ứng dụng không có ribbon mực in mã vạch, nhãn nhạy cảm với nhiệt phải được sử dụng gọi là nhãn Nhiệt trực tiếp.

Cuộn mực in là một dãi nylon màu đen được sử dụng trong máy in tem nhãn bao gồm một loại mực dựa trên wax hoặc resin trên một màng nhựa gọi là chất mang được cuộn trên lõi các tông. Chiều rộng của cuộn thay đổi dựa trên chiều rộng của nhãn và phải luôn rộng hơn một chút. Điều này cung cấp bảo vệ cho đầu in để chống mài mòn. Trên máy in Zebra, mực nằm ở bên ngoài cuộn ruy băng (xem ghi chú) và đây là bề mặt phải đối diện với nhãn để việc truyền mực được thực hiện.

Các vấn đề thường gặp và cách giải quyết:

 Ribbon out: 


Lỗi máy in không nhận được mực in đèn ở bên tay trái nhấp nháy
Nếu bạn không sử dụng ribbon, hãy đảm bảo cả máy in và phần mềm / trình điều khiển đều được cấu hình cho Direct Heat.

Xác nhận ribbon được tải đúng cách và được đẩy hoàn toàn vào trục xoay Cung cấp Ribbon để đảm bảo nó đi qua giữa Cảm biến ruy băng và tấm phản xạ khi đóng đầu in.

Xác nhận cảm biến ruy băng được hiệu chỉnh đúng cho ruy băng đang được sử dụng. Thực hiện quy trình hiệu chuẩn

- Ribbon in:


 Lỗi máy in đang ở chế độ Direct, đèn màu vàng nhấp nháy
Máy in đang phát hiện ruy băng nhưng được cấu hình cho Direct Heat (không có chế độ ruy băng). Thay đổi Chế độ in LCD thành Truyền nhiệt nếu sử dụng ruy băng hoặc nếu sử dụng Direct Heat, hãy tháo ruy băng. Xác minh cài đặt trình điều khiển / phần mềm phù hợp với cài đặt máy in.
Cảm biến không được hiệu chỉnh đúng. Thực hiện quy trình hiệu chuẩn

- Mực in bị nhăn:


Xác nhận ruy băng được tải đúng cách
Xác minh các hướng dẫn phương tiện được đặt đúng để giữ phương tiện không đi ra khỏi hướng dẫn bên trong. Nếu phương tiện truyền thông đi ra khỏi bức tường bên trong của máy in, nó sẽ kéo ruy băng ra khỏi đường dây gây ra nếp nhăn.
Điều chỉnh áp lực đầu in để đảm bảo áp suất được cân bằng trên phương tiện truyền thông.
- Giới thiệu về Cân bằng áp suất đầu đọc
Hãy thử tăng độ căng của trục cung cấp Ribbon.
Xác nhận kết hợp phương tiện và băng là phù hợp. Phương tiện không phù hợp và Dải băng sẽ khiến bạn sử dụng các cài đặt áp lực hoặc bóng tối quá mức góp phần gây ra nếp nhăn ruy băng.



Tags: , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Cty TNHH Đầu tư Phát triển VTN

Địa chỉ: 106/781 Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Gò Vấp, HCM - Tel: 08. 625 73 590 - Hotline: 0938 610 949 - Sales: 0938 670 949

barcodevtn@barcodevtn.com

Liên lạc với chúng tôi qua email

Tại sao lại chọn VTN?

Công ty TNHH TM Đầu tư Phát triển VTN được thành lập tháng 05 năm 2014 với tiêu chí mang đến cho khách hàng giải pháp kinh doanh tối ưu nhất. Chúng tôi cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý ứng dụng mã vạch, viết phần mềm theo yêu cầu, thiết kế phần mềm theo yêu và phân phối máy in mã vạch, máy quét mã vạch, máy kiểm kho, giấy in mã vạch (giấy decal in mã vạch), mực in mã vạch (ribbon in mã vạch) được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng.
Copyright © Mực in mã vạch | Ribbon in mã vạch | Chính hãng 100% | Thiết kế và chỉnh sửa bởi Bít tuốt
Chia sẻ bởi