Máy in mã vạch ZT230 trong quá trình sử dụng có những phát sinh lỗi như không kết nối được, không nhận giấy, và các tính hiểu của máy in mà khi chúng ta ra lệnh in mà máy không thực thi. Hôm nay chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu về vấn đề phát sinh lỗi và cách khắc phục máy in mã vạch ZT230
Áp dụng cho cổng USB và RS232
Vấn đề thảo luận:
- Cổng RS232 và kết nối USB
- Thiết lập các thông số RS232
- Chẩn đoán dữ liệu nhận được bởi máy in
Các triệu chứng được giải quyết bằng giải pháp này bao gồm:
- Đèn dữ liệu không nhấp nháy khi công việc in được gửi
- Đèn dữ liệu nhấp nháy nhưng không in
- In ấn rác, bỏ qua in ấn và in ấn ngẫu nhiên
Máy in tem nhãn ZT230 hỗ trợ cổng USB 2.0 và RS-232 cho tất cả các kiểu máy in. Sử dụng cổng nối tiếp yêu cầu cáp và cài đặt phải khớp với tỷ lệ máy chủ lưu trữ và lựa chọn điều khiển luồng.
USB là một kết nối máy tính thông thường cho nhiều thiết bị và các thành phần có trình điều khiển cư trú trong Hệ điều hành Windows. Cần lưu ý rằng Driver Zebra, trong khi Microsoft Certified, không được bao gồm trong Hệ điều hành Windows và phải được cài đặt trên máy chủ lưu trữ trước khi kết nối và bật nguồn cho máy in.
Cổng RS232:
Hạn chế và Yêu cầu
• Chiều dài cáp tối đa là 50 ft (15,24 m).
• Bạn có thể cần phải thay đổi các thông số máy in để phù hợp với máy chủ.
• Bạn cần sử dụng cáp hoặc bộ chuyển đổi modem hoặc modem để kết nối với máy in tới thiết bị DTE như cổng nối tiếp PC.
Cổng USB
Một Driver Zebra hoặc Tiện ích Cài đặt Zebra phải được cài đặt trước khi kết nối qua USB và bật máy in.
Cài đặt Trình điều khiển hoặc Tiện ích Cài đặt Zebra trên máy PC của bạn
Kết nối máy in trực tiếp vào cổng USB trên máy PC
Bật máy in
Máy in bây giờ sẽ có sẵn để sử dụng hoặc thiết lập cho ứng dụng của bạn
Nếu bạn đã thử cài đặt máy in trước khi cài đặt trình điều khiển, bạn có thể gặp phải lỗi liên quan đến cửa sổ. Điều này thường áp dụng cho Windows 7 hoặc Windows 8 hệ điều hành.
Vấn đề và cách giải quyết khi máy in tem nhãn ZT230 bị lỗi:
Một định dạng nhãn đã được gửi đến máy in nhưng không được công nhận. Đèn DATA sẽ nhấp nháy nhưng không in. |
- Đảm bảo dữ liệu của bạn được định dạng đúng cho ngôn ngữ của máy in được hỗ trợ. Máy in hỗ trợ EPL hoặc ZPL và sẽ không trả lời nếu ngôn ngữ lệnh không nhận được hoặc bị hỏng. Sử dụng Chẩn đoán Truyền thông để xác minh dữ liệu của bạn
- Nếu bạn đang truyền thông qua kết nối đảm bảo thiết lập máy in của bạn phù hợp với cấu hình truyền thông của máy chủ. Xem cấu hình máy in
- Hãy thử gửi các lệnh sử dụng tiện ích Setup Zebra
Điều này sẽ xác nhận rằng máy in đang giao tiếp và bạn có thể tập trung vào máy chủ hoặc máy in khi cần thiết.
|
Một định dạng nhãn đã được gửi đến máy in nhưng không được công nhận. Đèn DATA không nhấp nháy và không in. |
- Kiểm tra xem máy in đang nhận dữ liệu bằng cách đặt máy in vào Chế độ Tự động Liên lạc
- Hãy thử gửi một tập tin trực tiếp đến máy in bằng cách sử dụng một tiện ích như tính năng tập tin Zebra Setup Utility
|
Dữ liệu hoặc tem nhãn bị hỏng liên tục |
- Nếu bạn đang truyền thông qua cổng nối tiếp đảm bảo bắt tay máy chủ lưu trữ của bạn được đặt chính xác trên cả máy in và máy chủ lưu trữ. Sự không phù hợp có thể dẫn đến việc kiểm soát luồng không được nhận ra và sự tràn bộ đệm với sự mất mát dữ liệu.'
- Xác minh độ dài cáp của bạn nằm trong các thông số kỹ thuật. Một cáp dài có thể bị ảnh hưởng bởi nhiễu điện như điện dâng hoặc các thiết bị cao áp khác đang bật và tắt
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét